Bụng sáu múi ... Hãy dừng tập gập bụng!
Bụng sáu múi ... Hãy dừng tập gập bụng!

Chúng tôi, nhóm kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng Herbalife, lấy Đạo Đức Kinh Doanh làm nền tảng cho hoạt động, lấy tính Trung Thực làm cơ sở để phát triển mạnh mẽ và lâu dài, trân trọng giới thiệu bài viết tổng hợp từ bài của luvfit trên bodybuilding.com


Những điều hoang đường và Sự thật về cơ bụng!

Ok, tôi quyết định viết một bài báo nhỏ về vấn đề này bởi vì không có nhiều người không muốn có một cơ bụng đẹp. Tuy nhiên, không thể tin được là hầu hết họ đều không hiểu gì về cách tập cơ bụng và tiếp tục thực hiện hàng trăm cái gập bụng mỗi ngày. Khi tôi nói chuyện với những khách hàng mới của mình lúc họ bắt đầu tập tạ, họ luôn nói rằng họ muốn “bụng sáu múi”. Mong muốn này không chỉ ở những người mới mà ở cả những người đã tập luyện lâu năm và có nhiều kinh nghiệm, tất cả họ đều vẫn tin tưởng vào những điều hoang đường ngớ ngẩn về cách thức luyện tập để có cơ bụng cắt nét. Hy vọng rằng những điều tôi viết ở đây có thể giúp các bạn đi đúng hướng và đạt được cơ bụng như ý!

Điều đầu tiên tôi nhận thấy là tất cả những người mới đều nghĩ rằng tất cả mọi người đều có thể có được cơ bụng giống nhau. Điều này tất nhiên không đúng, không phải ai cũng có thể có được bụng 8 múi hoặc 6 múi. Chúng ta được sinh ra với hình dáng cơ bụng nhất định và không bài tập nào có thể thay đổi được hình dạng này. Một số người có bụng “6 múi”, một số “8 múi” … , bạn có thể nhìn thấy rất nhiều người có cơ cắt nét và họ đều có hình dạng cơ bụng khác nhau.

Ok, trước tiên bạn cần biết rằng để có được bụng cắt nét thì bạn phải giảm cân , chính xác hơn là phải đốt hết lớp mỡ đang che lớp cơ bụng. Bạn có thể tập bụng vất vả hàng năm trời nhưng nếu bạn không cắt lớp mỡ che phủ cơ bụng, bạn sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu. Một trong những sai lầm lớn nhất về việc tập cơ bụng là bạn có thể “giảm mỡ từng phần”, điều này khiến nhiều người nghĩ rằng khi tập cơ bụng họ họ đang giảm được mỡ ở chính phần bụng, điều này là không thể. Mỡ chỉ có thể giảm đều ở khắp cơ thể, vì vậy hãy tập cardioăn kiêng !.

Vậy tại sao bạn không nên gập bụng hàng trăm lần??...Mỗi người đều có những chương trình luyện tập khác nhau, một số tập theo chương trình 3 ngày mỗi tuần với mỗi ngày 3 nhóm cơ, một số khác thích tập 5 ngày mỗi tuần …, nhưng có một quy tắc áp dụng chung khi tập tăng cơ , ví dụ tập 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần và 3 bài khác nhau cho cùng một nhóm cơ. Đây là quy tắc mà tôi áp dụng rất hiệu quả, bất kể đó là nhóm cơ nào (kể cả cơ bụng). Rất nhiều người tập theo một chương trình cụ thể và khi tới bài tập bụng, họ bắt đầu ngồi một góc phòng và gập bụng liên tục, vậy là họ đang tập sức bền chứ không phải tập để có cơ bắp!...Khi bạn tập bụng, bạn phải theo đúng chương trình đang áp dụng, tập cơ bụng cũng như tập các nhóm cơ khác. Luôn luôn nhớ trong đầu các quy tắc. Đặc biệt- nếu mục đích của bạn là có một cơ bụng đẹp thì hãy tập đúng cách chứ đừng bỏ công sức tập tăng sức bền.

Cơ bắp sẽ chỉ phát triển khi nó phải vận động quá mức bình thường, vì vậy bạn hãy tăng khối lượng tạ trong các bài tập khi bạn thấy bạn có thể hoàn thành số lần đặt ra ở mỗi hiệp một cách dễ dàng.

PHỤC HỒI- Tôi phải nhấn mạnh điều này vì rất nhiều người nói rằng “tôi tập ngực vào ngày này và tập cơ tay trước vào ngày này, nhưng mỗi ngày tôi đêu tập bụng”. Cơ bắp phát triển khi nghỉ ngơi và nếu bạn cố gắng luyện tập quá sức, bạn đang làm chậm quá trình tăng cơ . Hãy cho cơ bụng thời gian để phục hồi !

Thích nghi –cơ thể chúng ta sẽ thích nghi rất nhanh với những vận động chúng phải thực hiện thường xuyên, vậy hãy thay đổi các bài tập sau mỗi khoảng thời gian là 6 tuần.

Tính thuận nghịch- đơn giản bạn phải nhớ, để duy trì và tăng cơ bạn cần tiếp tục luyện tập, nếu bạn dừng luyện tập mọi thứ sẽ đi trệch hướng.

Các bài tập khác nhau sẽ có tác động đến những phần khác nhau của bụng, bụng trên, bụng dưới và cơ liên sườn. Một quy tắc chung bạn nên nhớ là tất cả các bài tập mà bạn phải nâng chân lên về phía bụng là bài tập bụng dưới, tất cả những bài tập mà phần thân trên của bạn hướng xuống phía chân (như gập bụng) là bài tập bụng trên, tất cả những bài tập mà bạn phải cong người sang bên sườn là bài tập cơ liên sườn. Tất nhiên khi tập một số bài tập tổng thể như bài gánh tạ, cơ bụng cũng sẽ phải vận động để cân bằng trọng lượng tạ cho cơ thể, và việc tập những bài tổng hợp như vậy cũng sẽ làm tăng được cơ bụng. Tóm lại khi thiết kế một chương trình tập, hãy luôn nhớ tất cả những quy tắc này.

Tôi hy vọng một vài ý kiến ngắn gọn này có thể giúp bạn tập được cơ bụng như ý! Chúc bạn may mắn!


» Các thông tin mới đăng :